Hết cảnh sinh viên ra trường thất nghiệp

         Để tình trạng thất nghiệp không còn là nỗi ám ảnh đối với mỗi sinh viên cùng tấm bằng cử nhân trên tay,Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam Cam Kết 100% người học ra trường có việc làm.

kien thuc viec lam

        Thầy Lê Hữu Dũng, Hiệu trưởng Trường CĐ Công Thương Việt Nam cho hay: Để hạn chế sinh viên thất nghiệp khi ra trường và giúp doanh nghiệp tuyển được lao động có tay nghề, doanh nghiệp và nhà trường cần phải có sự phối hợp. Nhận thức được vấn đề này, trong những năm qua, trường chúng tôi đã chọn co mình lối đi riêng,  đã “bắt tay” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp, bước đầu đã mang lại kết quả khả quan. 

     Thật khó cho sinh viên phát huy hết khả năng sáng tạo, niềm đam mê của mình khi đa số trường đại học hiện nay đào tạo mang nặng tính lý thuyết, thiếu thực hành.

     Cách học vẫn mang nặng tính đọc chép, thiếu sự tranh luận tương tác giữa giảng viên và sinh viên cũng như giữa sinh viên với nhau.

    Các trường đại học chỉ đào tạo chủ yếu kiến thức sách vở mà không chú trọng đào tạo những kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho sinh viên. Sinh viên không có nhiều cơ hội trải nghiệm, cọ xát với môi trường làm việc bên ngoài.

    Trường Cao Đẳng Công thương Việt Nam thấy được điểm yếu lớn của lao động nước ta là kỹ năng mềm và khả năng làm việc thực tế. Bởi vậy ở trường cho sinh viên được hoàn thiện hầu hết kỹ năng mềm cần có, ngay cả những kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành, kỹ năng của người quản lý, tổ chức như: kỹ năng tạo mối quan hệ; giải quyết than phiền, phàn nàn; kỹ năng truyền thông; múa hát, sinh hoạt cộng đồng… Sinh viên được học những ngoại ngữ chuyên ngành khác như tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn Quốc… Nhờ vậy, sinh viên trường có lợi thế cạnh tranh sau khi ra trường.

     Để tương lai thay đổi thì trước hết bản thân mỗi người phải thay đổi. Chúng ta không thể bắt đất nước xây dựng cái này, thay đổi cái kia trong khi chúng ta vẫn cứ mang tư tưởng và cách học cũ.

      Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là Trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành Trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với giải quyết việc làm cho sinh viên. Với cam kết bằng hợp đồng 100%  học sinh, SV ra trường có việc làm ổn đinh.  Những năm học vừa qua, theo thống kê của cơ quan chuyên trách của trường cho biết, trên 90% sinh viên có việc làm ổn định ngay khi ra trường với mức lương cao (từ 6-15) triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao.